รีวิวหนังสือการ์ตูน "เวโรนิก้า" การ์ตูนความรู้ ตำนานลี้ลับ 3 เล่ม 3 ตำนาน

ทุกคนเชื่อเรื่องลี้ลับกันมั้ยคะ ? วันนี้อลิซมีเรื่องลี้ลับ น่ากลัว สยดสยองมาเล่าล่ะ เหอ ๆ ใช่ที่ไหนกันล่ะ เรื่องลี้ลับแต่ละเรื่องก็มีที่มาที่ไปกันทั้งนั้น และหนังสือการ์ตูนเหล่านี้ก็จะมาให้กับตอบกับพวกเรา นั่นคือ “เวโรนิก้า” นั่นเอง วันนี้อลิซจะมารีวิวให้ดูกัน 3 เล่ม 3 ตำนาน บอกเลยว่าแต่ละเรื่องน่าตื่นเต้นทั้งนั้น



เรื่องราวเริ่มที่ “เวโรนิก้า” สาวน้อยผมทองหัวหน้าชมรมผู้พิทักษ์ตำนานผู้อยู่เบื้องหลังกระจกแองเจิ้ลของโรงเรียนเซนต์มากาเร็ต ที่ใคร ๆ ก็ต่างไปขอพร แต่เมื่อมีคนไปขอพรทีไร ก็เกิดเรื่องราวลี้ลับขึ้นทุกที แบบนี้ทีมชมรมผู้พิทักษ์ตำนานจะนิ่งเฉยได้ยังไง ตามไปไขคดีกันเถอะ !!!

เวโรนิก้า ปาร์ตี้ผีดูดเลือด



ผีตัวขาวซีด มาพร้อมผ้าคลุมสีดำ และเขี้ยวที่แหลมคม กระหายเลือดอยู่ตลอดเวลา กรี๊ด จะโดนกัดคอรึเปล่าเนี่ย !!! เรามาทำความเข้าใจตำนานของผีดูดเลือดไปพร้อม ๆ กับหนังสือการ์ตูน “เวโรนิก้า ปาร์ตี้ผีดูดเลือด” เล่มนี้กันดีกว่า

มีข่าวลือว่ามีผีดูดเลือดอยู่ในโรงเรียน ประธานนักเรียนจึงมีแผนที่จะจัดงานเต้นรำขึ้นเพื่อสยบข่าวลือนี้ แต่ประเด็นคือเขาดันเต้นรำไม่เป็นซะงั้น ! เขาจึงไปขอพรกับกระจกแองเจิ้ลให้ตัวเองเต้นรำได้ เต้นรำเก่ง (โธ่ ! สิ่งศักดิ์สิทธิ์คงจะช่วยได้อยู่หรอกนะ)  เดือดร้อนเวโรนิก้าและเพื่อน ๆ ที่จะต้องปลอมตัวไปสอนเต้นรำให้เขาอีก



ว่าแต่ประธานนักเรียนนี่ทำตัวแปลก ๆ นะคะ หรือว่าเขาจะเป็นผีดูดเลือดซะเอง กรี๊ดดดดดด !!! โอเคดึงสติกลับมา ถ้าอยากรู้ว่าประธานนักเรียน หรือแม้กระทั่งคนรอบตัวเราเป็นผีดูดเลือดรึเปล่า มีวิธีสังเกตง่าย ๆ นั่นก็คือ จะมีลักษณะผอมแห้ง ผิวซีด มีเขี้ยว เล็บนิ้วยาว บางแบบก็มีโพรงจมูกรูเดียว ต่างกันออกไปตามตำนานของสถานที่นั้น ๆ



ถึงเรื่องผีดูดเลือดจะเป็นแค่ตำนาน แต่เราระวังตัวไว้ก่อนก็ไม่เสียหายนะคะ ระหว่างที่เวโรนิก้าและเพื่อน ๆ ไขคดีเรื่องผีดูดเลือด เขาก็มีสาระเกี่ยวกับผีดูดเลือดมาให้อ่านด้วยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นต้นกำเนิดผีดูดเลือด ผีดูดเลือด แวมไพร์ แดรกคูลา เหมือนกันหรือเปล่า ? แถมวิธีป้องกันตัวจากผีดูดเลือดด้วยล่ะค่ะ อย่ารอช้าเราตามเวโรนิก้าไปไขข้อสงสัยนี้กันเถอะ ! ระวังตัวจากผีดูดเลือดด้วยล่ะ !

เวโรนิก้า Zombie Secret



ในโลกนี้มีใครชอบซอมบี้บ้างคะ ? อลิซเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูหนังเกี่ยวกับซอมบี้มาก ๆ รู้สึกว่ามันสนุก ตื่นเต้น ลุ้นระทึก แต่ถ้าซอมบี้มีจริงขึ้นมา อลิซคงจะกลั้นใจตายไปก่อนคนแรก ฮ่า ๆ แต่ “เวโรนิก้า Zombie Secret” เล่มนี้มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่หลงใหลในซอมบี้ จนใคร ๆ ก็เรียกเธอว่า “คุณหนูซอมบี้”



ความชอบของเธอคงจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อนนะคะ ถ้าเธอไม่อุตริไปขอพรกับกระจกแองเจิ้ล ขอให้ซอมบี้มีจริง ! (ยัยนี่ต้องบ้าไปแล้วแน่ ๆ ) แล้วซอมบี้ก็โผล่มาจริง ๆ ทีมชมรมผู้พิทักษ์ตำนานจึงต้องตามไปหาต้นตอว่าซอมบี้มาได้ยังไง จึงตกกระไดพลอยโจรวิ่งหนีซอมบี้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย จะรอดมั้ยล่ะคะเนี่ย !?




ผีธรรมดาก็ว่าน่ากลัวแล้ว นี่เป็นศพเดินได้ที่ถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีพด้วยอำนาจของมนต์ดำวูดู พร้อมจะทำร้ายเราได้ตลอดเวลา แถมไม่ได้มีแค่ประเภทเดียวด้วยนะ ประเภทที่น่ากลัวสุด ๆ ต้องยกให้ Thriller เป็นพวกซอมบี้กลายพันธุ์ สามารถวางแผนทำร้ายเราได้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน แถมตัวใหญ่มาก ๆ



ถ้าถามถึงวิธีเอาตัวรอดจากซอมบี้ บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่า วิ่ง ! วิ่งไปให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าอยากรู้แล้วว่าความน่ากลัวนี้มีต้นกำเนิดมาจากอะไร พร้อมเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับซอมบี้ที่ไม่เคยรู้มากก่อน ก็อย่าพลาดเล่มนี้เชียวนะคะ

เวโรนิก้า คำสาปฟาโรห์



เมื่อพูดถึง “มัมมี่” บอกเลยว่าอลิซไม่กลัวหรอกค่ะ ผีที่พันผ้าทั่วตัวขนาดนั้นจะทำอะไรเราได้ จริงมั้ย ? แต่จะเปลี่ยนความคิดก็วันนี้แหละค่ะ เมื่อได้อ่านหนังสือการ์ตูน “เวโรนิก้า คำสาปฟาโรห์” เล่มนี้ มัมมี่น่ากลัวกว่าที่คิดซะอีก แต่ที่น่ากลัวกว่าก็คงจะเป็นคำสาปของฟาโรห์ค่ะ ถึงขั้นจะเอาชีวิตกันเลยเหรอ ? ฮือ ๆ



เรื่องมีอยู่ว่ามีเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่เชื่อเรื่องตำนานอียิปต์เอามาก ๆ มาขอพรให้เด็กผู้ชายเกเรที่ชอบแกล้งเขาให้หายตัวไปจากโรงเรียน พรที่มุ่งร้ายคนอื่นแบบนี้กระจกแองเจิ้ลคงให้ไม่ได้หรอกค่ะ แต่แล้วเด็กผู้ชายคนนั้นก็หายไปจริง ๆ พร้อมข่าวลือที่ว่าเขาหายไปเพราะคำสาปของฟาโรห์ !


แย่ล่ะสิ ! เวโรนิก้ากับเพื่อน ๆ ต้องสืบให้ได้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า แต่การไขคดีลี้ลับครั้งนี้ก็เจอเรื่องราวไม่คาดฝันอีกแล้ว เพราะจู่ ๆ ก็มีมัมมี่ฟื้นคืนชีพ ไหนจะเทพเจ้าอียิปต์อีกมากมาย หนีสิคะรออะไร !!!



ที่มัมมี่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาเพราะพวกเวโรนิก้าไปรบกวนการบรรทมของฟาโรห์รึเปล่านะ ? เรื่องคำสาปของฟาโรห์เป็นที่ถกเถียงกันมาเนิ่นนาน เนื่องจากมีคนเข้าไปสำรวจค้นหาสุสานตุตันคาเมน แล้วเสียชีวิตอย่างไร้สาเหตุไปเป็นจำนวนมาก และเชื่อว่าเป็นคำสาปของฟาโรห์ตุตันคาเมน บรื๋อ !!! อย่างนี้ใครจะกล้าไปสำรวจต่อล่ะคะ

นอกจากเรื่องคำสาปฟาโรห์แล้ว ในเล่มนี้ก็ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อียิปต์ตำนานเทพเจ้าอียิปต์ หรือแม้กระทั่งวิธีการทำมัมมี่ที่บอกเลยว่าสยองมาก ๆ อยากอ่านแล้วใช่มั้ยล่ะ อย่ารอช้าค่ะไปหามาอ่านกัน


เย้ !!! จบแล้วล่ะค่ะสำหรับการรีวิวหนังสือการ์ตูน “เวโรนิก้า” ทั้ง 3 เล่ม น่ากลัว สนุก ตื่นเต้นไปอีกแบบ เหมือนได้ดูหนังสยองขวัญเลย แต่ยังแอบมีสาระแทรกด้วย ได้ความรู้รอบตัวเพิ่มขึ้น จะได้ไปเม้าท์กับเพื่อน ๆ ต่อได้ล่ะ อ้อ ๆ แล้ว “เวโรนิก้า” ไม่ได้มีแค่ 3 เล่มนี้นะคะ ยังมีตอนอื่น ๆ ที่เล่าตำนานต่าง ๆ อีกหลายเล่มเลย ใครชอบอ่านหนังสือการ์ตูนแนวนี้อยู่แล้วก็ลองอ่านกันดูนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน



หนังสือ : "เวโรนิก้า ปาร์ตี้ผีดูดเลือด" 
"เวโรนิก้า Zombie Secret"
"เวโรนิก้า คำสาปฟาโรห์"
นักเขียน  "เวโรนิก้า ปาร์ตี้ผีดูดเลือด" (Go-it ปีกนกบูรพา)
"เวโรนิก้า Zombie Secret" "เวโรนิก้า คำสาปฟาโรห์" (ก่ออิฐ สตูดิโอ)
สำนักพิมพ์ : Read Comics
ราคา เล่มละ 175 บาท

รีวิวโดย : Alice


ความคิดเห็น