รีวิวหนังสือ "Shin & Minna" หนังสือการ์ตูนความรู้สุดฟิน 3 เล่ม 3 สไตล์





หนังสือเด็กสมัยนี้นี่มันน่าอ่านจริง ๆ นะคะ แหม่ ๆ ๆ ถึงจะโตแล้วก็เถอะ อลิซก็ยังใฝ่หาความฟินให้มันชุ่มฉ่ำหัวใจ เจอคนหล่อทีไรหัวใจต้องอ่อนระทวยทุกที (นี่แค่การ์ตูนนะ ฮ่า ฮ่า) ก็พี่ชินน่ะสิ ทั้งหล่อ ทั้งเท่ห์ อบอุ่น เป็นผู้นำ แบบนี้แหละสเปคเลย (ขอมโนหน่อย) พูดถึงพี่ชินทีไรนอกเรื่องทุกที จะบอกว่าหนังสือที่จะมารีวิววันนี้เนี่ย ไม่ได้พกมาแค่ความฟินอย่างเดียวนะคะ สาระน่ารู้ต่างๆ ก็มาแบบไม่ขาดตอน เรียกได้ว่าเป็นหนังสือให้ความรู้ที่ดึงดูดใจแบบสุด ๆ (ยังไม่จบอีก) ถ้าพร้อมแล้วเตรียมรับสปอย เอ้ย ! รีวิวกันให้ดีๆ



 เริ่มที่เล่มแรก “ชิน&มินนา คอยดูนะ ! ฉันจะมั่นใจ” เล่มนี้อลิซยกให้เป็นเล่มแรกของซีรี่ส์ ชิน&มินนา ถ้าใครไม่ได้อ่าน ถือว่าไม่ใช่แฟนคลับตัวจริง เพราะเป็นเล่มปูเนื้อเรื่องทั้งหมด ทั้งความเป็นมาของตัวละคร และเรื่องราวก่อนที่พี่ชินกับมินนาจะมาเจอกัน จะเป็นยังไงน่ะเหรอ อ่ะ ๆ บอกให้นิดนึงก็ได้ เริ่มต้นจาก “มินนา” สาวน้อยหน้าตาธรรมด๊าธรรมดา จับพลัดจับผลูได้เข้าไปเรียนในโรงเรียนไฮโซชื่อดังแห่งหนึ่ง แถมได้อยู่หอ VIP อีกด้วย



เป็นเหตุให้ได้ใกล้ชิดกับ “พี่ชิน” หนุ่มหล่อรุ่นพี่ ลูกเจ้าของโรงเรียน ผู้ดูแลหอพักแห่งนี้ ปรากฏการณ์ความฟินจึงบังเกิด จนเราล่ะอยากไปแทนที่มินนาจริง ๆ  และด้วยความเป็นนักเรียนใหม่ มินนาจึงไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่ แต่ก็เกิดเหตุการณ์ให้มินนาได้ไปปรับบุคลิกภาพฉบับเร่งด่วน เรียกได้ว่านอกจากฉากสุดฟินแล้ว ยังมีทริคเด็ด ๆ ปรับบุคลิกภาพให้โดดเด่นมั่นใจได้อีกด้วย


 ไม่เชื่อลองเอาหลังกับส้นเท้าชิดกำแพงดูสิ แล้วเอามือสอดไปที่ช่องระหว่างเอวกับผนัง ถ้าสอดเข้าไปได้พอดีล่ะก็ ถือว่าเป็นคนที่มีบุคลิกภาพดีมาก ๆ ถ้าใครคิดว่าบุคลิกภาพยังไม่ดี เล่มนี้ก็ยังมีวิธีแก้ไขด้วยล่ะ อ่านไปก็ลองทำตามไปด้วยได้นะ ฮู่เล่ !!! 


แค่นี้ก็ฟินแล้วล่ะสิ จะบอกให้ว่าในเล่มยังมีโปสเตอร์ แผ่นใหญ่ ๆ เอาไว้แปะผนังห้องให้ฟิน เหมือนมีพี่ชินมาอยู่ข้าง ๆ เลยล่ะ



เล่มต่อไป “ชิน&มินนา คอยดูนะ ! ฉันจะป็อปปูล่า” ใคร ๆ ก็อยากเป็นที่รัก ที่สนใจกันทั้งนั้นแหละ ใช่มั้ย ? มีเพื่อนเยอะมันก็ดีอยู่หรอกค่ะ แต่มีเพื่อนดีมันดีกว่าเยอะ เชื่อเถอะ !!! ก็ดูอย่างนัชชา สาวน้อยจอมหยิ่งยโส ผู้คิดว่าตัวเองโดดเด่น ไม่จำเป็นจะต้องมีเพื่อนก็ได้ ส่วนเดนนิส หนุ่มหล่อ ที่ใช้เงินซื้อเพื่อน คิดว่ามีเพื่อนยิ่งเยอะยิ่งดี โดยเฉพาะเพื่อนในสังคมออนไลน์ เฮ้อ ๆ ทำไมถึงคิดแบบนั้นกันนะ


ไม่ได้การล่ะ !!! มินนาจะต้องทำอะไรสักอย่าง ตามมินนาไปเรียนรู้การเลือกคบเพื่อน เพื่อนแท้ เพื่อนเทียม ต่างกันยังไง ? บวกวิธีการทำตัวเองให้น่าคบ รับรองว่าถ้าได้อ่านแล้วล่ะก็ ทุก ๆ คนจะต้องเป็นที่รักของเพื่อน ๆ อย่างแน่นอน (เอาไปประยุกต์ใช้กับพี่ชินได้มั้ยนะ ? ฮ่า ฮ่า )


นอกจากมิตรภาพที่เพิ่มขึ้นแล้ว ความรู้สึกของพี่ชินกับมินนาก็ดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นด้วย แอบบอกนิดนึงว่าเล่มนี้ไม่ได้มีความฟินแค่คู่เดียวนะ ตามไปอ่านกันดีกว่า เดี๋ยวจะหาว่าสปอย (ฮ่า) และสิ่งที่ทุกคนรอคอย นั่นก็คือโปสเตอร์อีกแล้วค่า ภาพสวยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเพื่อน ๆ ที่เพิ่มขึ้น ได้มาเพิ่มอีก 1 แผ่นแล้ว เย่ ๆ



  และเล่มสุดท้าย “ชิน&มินนา กรุ๊ปเลือดกับสารพัดอาหาร”



เมื่อมินนาเกิดเหตุให้ต้องย้อนกลับไปในอดีตอย่างงง ๆ  และได้พบกับพี่ชินจอมเอาแต่ใจ และเพื่อน ๆ  ในสมัยเด็ก แถมได้เป็นพี่เลี้ยง (หรือแม่ครัวกันแน่  ?  ) ของพวกเขาแบบงง ๆ อีก ดีนะที่มินนามีความรู้เรื่องอาหารอยู่บ้าง มินนาจึงจะเป็นคนให้ความรู้กับพวกเราในเรื่องอาหารที่เหมาะกับคนแต่ละกรุ๊ปเลือด ว่าควรกินอะไร และหลีกเลี่ยงอะไร


อย่างพี่ชิน เลือดกรุ๊ป A (ว๊าย ๆ กรุ๊ปเดียวกับอลิซเลย) ควรทานผักมากกว่าทานเนื้อ ย่อยผักผลไม้ได้ดีกว่า เพราะต้นตระกูลของคนกรุ๊ป A เป็นมนุษย์ยุคเกษตรกรรม ที่แทบจะเป็นมังสวิรัติเลยก็ว่าได้ ว้าว ๆ ๆ ละเอียดมาก ๆ เลยนะคะ ยังมีสาระน่ารู้เกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดทุกกรุ๊ปอีกเพียบ แถมมีสูตรทำอาหารหน้าตาน่าทานอีกหลายอย่าง



แต่ยังคงความฟินของพี่ชินกับมินนา แล้วพี่สาวที่พี่ชินพูดถึงนั้นจะใช่มินนาที่ย้อนอดีตกลับไปรึเปล่า ต้องไปลุ้นกันว่าอดีตนั้นจะเปลี่ยนแปลงปัจจุบันไปอย่างไร



นอกจากความฟินทะลุพิกัดแล้ว เซตนี้ขอบอกเลยว่าพิเศษมากๆ มีปฏิทินปี 2018 แจกกันด้วย เป็นปฏิทินภาพสีสันสดใส มีรูปชิน มินนา และเพื่อนๆประกอบ ถ้าได้ไปวางบนโต๊ะล่ะก็ ต้องร้องกรี๊ดกับภาพสวยๆอย่างแน่นอน  ขอบอกก่อนว่าปฏิทินมีจำนวนจำกัดนะจ๊ะ ช้าหมดอดแน่นอน



หนังสือ : Shine & Minna คอยดูนะฉันจะมั่นใจ      
Shine & Minna คอยดูนะ ฉันจะป็อปปูล่า   
Shine & Minna กรุ๊ปเลือดกับสารพัดอาหาร

นักเขียน : C3 Studio
สำนักพิมพ์ : Read Comics
จัดจำหน่าย : บริษัทไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด
ราคา : เล่มละ 175 บาท
รีวิวโดย : Alice




ความคิดเห็น